“Một cửa điện tử” giúp giải quyết 95% hồ sơ đúng hẹn

(CTTĐTBP) - Sau 5 tháng hoạt động, bộ phận “một cửa điện tử” tại huyện Chơn Thành từng bước đi vào ổn định và hoạt động hiệu quả. Số lượng tổ chức, cá nhân đến giao dịch ngày càng đông, trật tự và nề nếp. Người dân đã nhận thấy tính dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính và quen dần với việc ứng dụng công nghệ thông tin tại bộ phận một cửa điện tử.

 

 

Bộ phận một cửa điện tử tại huyện Chơn Thành đã tiến hành giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, kịp thời.
 
Người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính đã tự bấm máy lấy số thứ tự, tra cứu kết quả hồ sơ, cũng như hướng dẫn thủ tục hành chính tại màn hình cảm ứng. Những người lần đầu đến giao dịch chưa quen với các thiết bị hiện đại được cán bộ, công chức tại đây hướng dẫn tận tình, chu đáo. Hồ sơ của công dân được trả đúng hẹn, đúng quy trình. Sau 5 tháng, bộ phận một cửa điện tử đã tiếp nhận 5.564 hồ sơ các loại trên 5 lĩnh vực: Tài nguyên môi trường, xây dựng - nhà ở, đăng ký kinh doanh, tư pháp, thuế, lao động - thương binh - xã hội và bộ phận một cửa hiện đã thực hiện trả đúng hẹn 5.257 hồ sơ, đạt 95%, trễ hẹn là 5% (nguyên nhân trễ hẹn do lỗi thao tác hệ thống và một số hồ sơ đã giải quyết xong người dân chưa đến nhận). Theo đó, “một cửa điện tử” đã tạo điều kiện nâng cao trình độ quản lý của cán bộ và cơ quan chức năng, góp phần đắc lực vào giải quyết kịp thời các giao dịch của công dân, doanh nghiệp tại địa phương./.
 
 
Đỗ Trình