• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Dự kiến thu gần 42 tỷ đồng quỹ bảo vệ và phát triển rừng trong năm 2013

(CTTĐTBP) – UBND tỉnh hôm qua đã có cuộc họp với Hội đồng quản lý quỹ bảo vệ và phát triển rừng để thống nhất đối tượng thu phí dịch vụ môi trường và kế hoạch thu chi, quản lý quỹ. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi đã chủ trì cuộc họp.

 

Mục đích thành lập quỹ nhằm huy động các nguồn lực của xã hội, trong đó có vai trò quản lý, sử dụng và bảo vệ rừng của các chủ rừng, trách nhiệm của những người được hưởng lợi từ rừng hoặc có các hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến rừng để tham gia bảo vệ và phát triển rừng. Qua đó góp phần thực hiện chủ trương xã hội hoá nghề rừng, thực hiện chiến lược phát triển lâm nghiệp.
 
 
Theo kế hoạch, tổng số tiền dự kiến thu phí dịch vụ môi trường để xây dựng quỹ trong năm 2013 gần 42 tỷ đồng (truy thu năm 2011 gần 10 tỷ đồng, năm 2012 hơn 17,6 tỷ đồng và dự kiến thu năm 2013 hơn 14,4 tỷ đồng). Sau khi thu, sẽ trích 14,7 tỷ đồng chi thực hiện nhiệm vụ ủy thác cho chủ rừng, hỗ trợ các chương trình, dự án; quản lý quỹ 1,7 tỷ đồng, hơn 871 triệu đồng trích lập kinh phí dự phòng, còn lại chi công tác bảo vệ và phát triển rừng trong những năm tiếp theo. Số đối tượng thu phí dịch vụ môi trường gồm: 6 nhà máy thủy điện, 2 cơ sở cung ứng nước sạch, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Lợi đề nghị các thành viên trong ban quản lý quỹ cần thống nhất phương án sử dụng quỹ với Sở Tài chính về nguồn chi, mức chi, đối tượng chi theo đúng các quy định của nhà nước; đồng thời ngành nông nghiệp xác lập sơ đồ mốc ranh diện tích đã được chi trả phí dịch vụ môi trường./.
 
 
TT.TH-CB

 

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)