Bản in     Gởi bài viết  
Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2006-2010

 
Để làm căn cứ cho việc xây dựng kế hoạch hàng năm và kêu gọi, hợp tác đầu tư trong thời gian tới, UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006-2010 với mục tiêu phát triển như sau:
 
1. Mục tiêu tổng quát: Nâng cao khả năng thích ứng nhanh nhạy trong nền kinh tế thị trường. Đảm bảo tốc độ kinh tế phát triển nhanh và bền vững; cải thiện rõ rệt hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội; phát huy các lợi thế của tỉnh và khai thác mọi nguồn lực trong, ngoài tỉnh để phát triển các ngành kinh tế. Mở rộng thị trường, khai thác có hiệu quả quan hệ kinh tế đối ngoại, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa các dân tộc; tập trung xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, giảm tệ nạn xã hội. Đảm bảo quốc phòng, an ninh vững mạnh; gữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.
 
2. Mục tiêu cụ thể:
- Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm tăng từ 14-15%.
- Đến năm 2010, tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng chiếm từ 27-30%, ngành thương mại - du lịch và dịch vụ chiếm từ 28- 29%, tương ứng với tỷ trọng ngành nông - lâm nghiệp - thuỷ sản giảm xuống còn khoảng 45-41% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.
- Đến năm 2010 GDP bình quân đầu người đạt từ 560-600 USD và nếu tình hình diễn biến thuận lợi thì phấn đấu đạt 640-690 USD.
- Thu ngân sách trên địa bàn đạt 1500-1600 tỷ đồng vào năm 2010.
- Hoàn thành cơ bản việc sắp xếp, đổi mới và cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.
- Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lên 90% và tỷ lệ dân số được sử dụng nước sạch đạt 85% vào năm 2010.
- Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo để cung ứng nguồn nhân lực có trình độ cao. Phát huy nội lực về khoa học và công nghệ; quản lý hiệu quả tài nguyên và môi trường.
- Phát triển sự nghiệp y tế, văn hoá thông tin, thể dục thể thao và phát thanh truyền hình;  nâng cao dân trí, mức sống vật chất và cải thiện đáng kể các chỉ tiêu sức khoẻ cho người dân. Giải quyết cơ bản những vấn đề bức xúc của xã hội; giảm hộ nghèo xuống còn 5% (theo chuẩn mới); đến năm 2010 tăng số giường bệnh lên 17,5 giường/01 vạn dân, số bác sỹ đạt 7,5/01 vạn dân và 100% trạm y tế xã có bác sỹ. Hạn chế và giải quyết có hiệu quả số di dân tự do.
- Tạo bước chuyển biến sâu sắc trong cải cách hành chính.
- Đảm bảo quốc phòng an ninh, đặc biệt là dọc tuyến biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng giáp ranh.

Xem toàn văn

 

Nguồn: UBND tỉnh Bình Phước (K.O)

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)