Bản in     Gởi bài viết  
Tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 5, nhiệm vụ tháng 6 năm 2014 

 

Tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển. Trong sản xuất nông nghiệp tiến độ gieo trồng một số loại cây trồng chủ lực được đảm bảo, cây trồng sinh trường khá tốt. Tăng trưởng trong sản xuất công nghiệp được duy trì. Các hoạt động thương mại, dịch vụ cơ bản đáp ứng kế hoạch đã đề ra, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng ở mức phù hợp. Các nhiệm vụ trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Các chính sách về an sinh xã hội được ưu tiên, giải quyết kịp thời góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông được tăng cường hơn.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được thì trong tháng 5/2014 vẫn còn một số hạn chế, khó khăn như: Giá cả một số mặt hàng nông sản đang ở mức thấp và đầu ra cho sản phẩm bị thu hẹp; thu ngân sách tiếp tục đạt thấp, cân đối thu, chi ngân sách toàn tỉnh tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhất là cân đối chi cho đầu tư phát triển; nợ đọng thuế cao, xuất khẩu tăng chậm, thu hút đầu tư giảm, hoạt động doanh nghiệp còn nhiều khó khăn...; một số dịch bệnh trên người và tình hình ngộ độc thực phẩm còn diễn biến phức tạp; đời sống kinh tế một bộ phận người dân, nhất là nông dân chưa vững chắc, số vụ tai nạn giao thông vẫn còn tăng so với tháng trước.

 

Xem toàn bộ nội dung Báo cáo Tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 5, nhiệm vụ tháng 6 năm 2014 tại 116/BC-UBND ngày 20/6/2014.

 

 

Nguồn: VB UBND tỉnh; người đăng: T.An

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)