• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Trực tuyến định hướng công tác đối ngoại địa phương năm 2013

(CTTĐTBP) - Ngày 19/3, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhằm định hướng công tác đối ngoại địa phương năm 2013. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo, trong năm 2012, các địa phương trong cả nước tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, tổ chức nhiều đoàn ra nước ngoài (5.800 đoàn) nhằm thiết lập quan hệ hợp tác, xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch và đón khoảng 8.700 đoàn nước ngoài vào thăm và làm việc, tìm hiểu về Việt Nam. Các địa phương đã tổ chức và tham gia tích cực các hoạt động kỷ niệm: Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Lào, Campuchia… Hiện cả nước có 43 sở ngoại vụ được thành lập.
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi chủ trì tại điểm cầu trực tuyến tại Bình Phước.
 
Tuy nhiên, trong năm 2012, công tác đối ngoại địa phương trên cả nước vẫn còn một số hạn chế như: Nhận thức của nhiều cơ quan, đơn vị địa phương về chủ trương hội nhập quốc tế cũng như vai trò quan trọng của cơ quan ngoại vụ trong tiến trình hiện nay chưa đầy đủ; việc triển khai hoạt động đối ngoại còn thiếu chủ động; nhiều thỏa thuận ký kết thiết lập quan hệ hợp tác chậm được triển khai…
 
Riêng tỉnh Bình Phước, trong năm 2012, công tác đối ngoại của tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đồng thời ngày càng mở rộng quan hệ hợp tác với địa phương các nước trong khu vực và trên thế giới, trong đó đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh giáp biên Campuchia, một số tỉnh Nam Lào.   
 
Tại hội nghị trực tuyến, đại diện sở ngoại vụ các tỉnh, thành phố trong cả nước đã nêu ra những khó khăn, hạn chế của địa phương mình và đưa ra những góp ý định hướng về công tác đối ngoại địa phương năm 2013. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đề nghị các địa phương khắc phục những hạn chế, tồn tại trong năm 2012, để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn bộ hệ thống chính trị - xã hội về hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng. Các địa phương tiếp tục đưa quan hệ với các nước đi vào chiều sâu, nhất là các đối tác ưu tiên, quan trọng; đôn đốc triển khai tốt các thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các nước đối tác./.
 
 
Nhật Chiêu

 

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)