• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011

Năm 2011 là năm đầu tiên và có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo đà để thực hiện tốt các mục tiêu của kế họach phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015. Tuy nhiên, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 được xây dựng trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến đổi nhanh và khó lường. Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh ban hành công văn số 2162/UBND-KT ngày 05/7/2010 về việc xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH năm 2010, trong đó đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện - thị xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 với mục tiêu và yêu cầu sau:
I. Mục tiêu:
Mục tiêu chủ yếu của kế họach phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 là phải nỗ lực phấn đấu thúc đẩy sản xuất phát triển, lấy lại đà tăng trưởng, ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững
II. Yêu cầu trong xây dựng kế họach 2011:
1. Tổ chức đánh giá nghiêm túc, đầy đủ, khách quan, trung thực các kết quả đạt được trong việc thực hiện kế họach và nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2010 và dự báo khả năng thực hiện kế họach, nhiệm vụ cả năm 2010 của đơn vị, địa phương mình so với mục tiêu, nhiệm vụ và chỉ tiêu kế họach phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư năm 2010 và giai đọan 2006-2010 đã đề ra. Đồng thời đánh giá tình hình thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị, các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, các Nghị quyết của HĐND tỉnh; các Quyết định của UBND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kế họach phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư năm 2010.
2. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện – thị xã xác định mục tiêu và nhiệm vụ kế họach năm 2011 trên cơ sở tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và của cả nước trong thời gian qua và triển vọng phát triển trong thời gian tới, đồng thời căn cứ vào các mục tiêu chủ yếu của kế họach 5 năm 2011-2015 đã được ghi trong dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.
Đối với việc xây dựng kế họach vốn đầu tư phát triển: các Sở, ngành, UBND các huyện – thị phải sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư để bảo đảm thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2011. Trong bố trí vốn chi đầu tư phát triển phải đảm bảo nguyên tắc bố trí đủ vốn đối ứng cho các dự án ODA; hoàn trả đủ vốn ứng trước theo quy định và thanh toán các khoản nợ khối lượng XDCB của các công trình hoàn thành từ năm 2010 trở về trước; ưu tiên vốn cho các công trình trọng điểm, có hiệu quả, cấp bách. Hạn chế bố trí vốn cho các công trình, dự án khởi công mới chưa thật sự cấp bách; không bố vốn cho các dự án không có trong quy hoạch được duyệt, chưa đủ thủ tục đầu tư theo quy định, còn nhiều vướng mắc về thủ tục đầu tư, không có khả năng giải phóng mặt bằng…
3. Xây dựng kế họach năm 2011 phải gắn kết với khả năng cân đối nguồn vốn và khả năng thực hiện để đảm bảo tính khả thi, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn, nâng cao khả năng xã hội hóa trong đầu tư phát triển.

Toàn văn công văn số 2162/UBND-KT ngày 05/7/2010

Biểu mẫu xây dựng kế hoạch KT-XH năm 2011

 

Nguồn: UBND tỉnh Bình Phước;           Người đăng: PTKO.

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)