• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Tiến Hưng, Minh Thành phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2015 

(CTTĐTBP) - Ngày 1/4, Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức họp thành viên ban chỉ đạo để đánh giá tình hình thực hiện chương trình NTM của tỉnh năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015, đồng thời tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện.

Theo báo cáo tại cuộc họp, toàn tỉnh hiện có 21 xã chỉ đạo điểm xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 đạt bình quân 12,76 tiêu chí/xã. Về thực hiện các nhóm tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM, toàn tỉnh hiện có 100% số xã đã hoàn thành tiêu chí quy hoạch; nhóm tiêu chí hạ tầng kinh tế - xã hội có 69/92 xã hoàn thành tiêu chí thủy lợi; tiêu chí điện có 38/92 xã đạt chuẩn; tiêu chí chợ nông thôn có 30/92 xã đạt; bưu điện có 85/92 xã đạt. Đối với 3 tiêu chí là đường giao thông nông thôn, trường học và tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, thì chỉ có 1/92 xã đạt chuẩn, đó là xã Tân Lập (huyện Đồng Phú).
 
Về nhóm tiêu chí kinh tế và tổ chức sản xuất, đến nay đã có 41/92 xã đạt chuẩn về tiêu chí thu nhập, trong đó 16/21 xã chỉ đạo điểm đạt; 60/92 xã đạt chuẩn tiêu chí thoát nghèo (19/21 xã chỉ đạo điểm đạt); tỷ lệ có việc làm thường xuyên có 58/92 xã đạt chuẩn (21/21 xã chỉ đạo điểm đạt); 33/92 xã đạt chuẩn về tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Ông Nguyễn Văn Tới - Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó trưởng ban chỉ đạo cho biết: Vào cuối năm 2014, xã Tân Lập đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Trong năm 2015, tỉnh chỉ đạo 2 xã Tiến Hưng (Đồng Xoài) và Minh Thành (Hớn Quản) phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí, làm công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ X của tỉnh.
 
Theo ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, trong quá trình thực hiện các tiêu chí ở các địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về cơ chế tiêu chí chưa phù hợp. Ba tiêu chí (trường học, nhà văn hóa và cơ sở vật chất - hạ tầng đường giao thông nông thôn) cũng gặp rất nhiều khó khăn. Qua đây, đại diện lãnh đạo các địa phương đã kiến nghị HĐND và UBND tỉnh xem xét phân bổ nguồn vốn, đồng thời đối ứng kịp thời khoản cung cấp nguồn xi măng cho các địa phương đã đăng ký, để các địa phương kịp thời hoàn thành tiến độ các tiêu chí như đã đề ra.
 
Ngoài ra, các đại biểu còn kiến nghị lãnh đạo tỉnh cho chủ trương để các địa phương được thành lập quỹ xây dựng NTM bằng cách vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân đóng góp tự nguyện, cũng như việc thu thuế xe mô tô để lại cho các địa phương chủ động sử dụng nguồn quỹ một cách linh hoạt, kịp thời vào công cuộc xây dựng NTM.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu và hứa trình Thường trực HĐND, UBND tỉnh để kịp thời đưa ra hướng chỉ đạo giải quyết khó khăn. Phó Chủ tịch đề nghị Ban chỉ đạo cấp tỉnh, các địa phương và các cơ quan, ban ngành liên quan tiếp tục phối hợp rà soát kĩ lưỡng các tiêu chí để tập trung nguồn vốn hoàn thành đúng tiến độ theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra, đặc biệt là đối với 2 xã Tiến Hưng, Minh Thành./.
 
 
 
Sỹ Luân - Hữu Dụng
Người đăng: T.An
[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)