• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Tỉnh xếp vị trí 26/63 tỉnh thành về chỉ số ICT - Index trong năm 2014 
(CTTĐTBP) - Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh vừa tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác quý I và triển khai phương hướng hoạt động quý II năm 2015.
Ông Vũ Sỹ Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Tại hội nghị, ông Vũ Sỹ Thắng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Trong thời gian qua, việc triển khai, ứng dụng CNTT vào việc tổ chức hội nghị trực tuyến đạt kết quả tốt, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại của đại biểu, đồng thời có thể triển khai họp một cách linh động. Trong năm 2014, toàn tỉnh đã triển khai họp hội nghị truyền hình trực tuyến giữa UBND tỉnh với các huyện, thị xã được 5 lần; hội nghị do Chính phủ, các bộ, ban, ngành tổ chức được 68 lần.
 
Đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã cấp 34 hộp thư điện tử riêng cho các đơn vị và 3.280 hộp thư điện tử cho các cán bộ, công chức nhà nước sử dụng. Phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc đã được triển khai tại 11 đơn vị, gồm 6 sở, ngành và 5 huyện, thị xã. Đối với hệ thống một cửa điện tử trong quản lý và phục vụ công dân, đã được triển khai đồng bộ tại 2 sở ngành và 2 huyện, thị. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT tại các đơn vị sở, ngành, các cơ quan Đảng, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị xã còn chênh lệch lớn trong việc ứng dụng và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng.
 
Cũng theo ông Vũ Sỹ Thắng, về xếp hạng ICT - Index năm 2014, tỉnh đứng ở vị trí 26/63 tỉnh, thành. Trong đó, tiêu chí hạ tầng kỹ thuật xếp hạng 8/63; nhân lực xếp hạng 37/63; ứng dụng CNTT xếp hạng 49/63; sản xuất kinh doanh CNTT xếp hạng 45/63; môi trường tổ chức chính sách xếp hạng 21/63 tỉnh, thành.
 
Theo kế hoạch, trong năm 2015, Ban chỉ đạo sẽ tiến hành mở các lớp bồi dưỡng cho học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý CNTT các đơn vị; cán bộ kỹ thuật; cán bộ không chuyên trách về CNTT từ cấp huyện đến xã phường, thị trấn./.
 
 
 
 
Sỹ Luân
Người đăng: T.An
[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)